sakura wars ตำนานครั้งใหม่ของสงครามซากุระ

sakura wars reviews

หัวข้อนำทาง

sakura wars เป็นการกลับมาอีกครั้งของซีรีส์ Sakura Taisen หลังจากที่ห่างหายไปเกือบ 15 ปี โดยมีการรีบูตอย่างนุ่มนวลซึ่งเปลี่ยนเรื่องราว ตัวละคร และรูปแบบการเล่นให้เหมาะกับเกมในปัจจุบันมากขึ้น แต่มันเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในแนวทาง มันจะช่วยให้ซีรีส์ Sakura War กลับมาโดดเด่นอย่างที่แฟน ๆ หลายคนคาดหวังได้หรือไม่? กรุณามาพบบทความทบทวน Sakura War

STORY เรื่องราว sakura wars

sakura wars ญี่ปุ่น พ.ศ. 2483 Seijūrō Kamiyama (วีรบุรุษ) ทหารผ่านศึกกองทัพเรือญี่ปุ่น ฉันเดินทางไปโตเกียว รับตำแหน่งกัปตันในแผนกดอกไม้ของ Imperial Battle Corps ซึ่งมีสมาชิก ได้แก่ Sakura Amamiya, Hatsuho Shinonome, Asami Mochizuki, Clarissa Clarisse และ Anas Tasia Palma และ Imperial Treater Theatre ซึ่งอยู่ใน อูนาความทุกข์ยากอันแสนสาหัสก็หายไป ที่ชื่นชอบ เพราะเพียงอย่างเดียวพวกเขาไม่สามารถแม้แต่จะปกป้องเมืองจากการรุกรานของปีศาจได้ และในโรงละครเขาแสดงได้แย่มากไม่มีบทบาทที่ดีเลย หน้าที่ของ Seijūrou คือการฝึกทักษะการต่อสู้ให้กับหน่วยของแผนกดอกไม้ ความรับผิดชอบและขวัญกำลังใจเพียงพอที่จะแข่งขันกับหน่วยอื่นและชนะ World Combat Revues ไม่เช่นนั้น Imperial Guard และ the Flower จะถูกทำลายและเสื่อมเสียชื่อเสียงไปตลอดชีวิต

Sakura-Wars รีวิว

 

เรื่องราวของสงครามซากุระเป็นเรื่องเกี่ยวกับการแก้ปัญหาอุปสรรคภายในโรงละครอิมพีเรียลร่วมกับสมาชิกของแผนกดอกไม้ การพิชิตเผ่าสงครามโลกครั้งและภัยคุกคามที่เกิดขึ้นในญี่ปุ่น เรื่องราวนำเสนอในรูปแบบตอนซึ่งแต่ละตอนมีจุดเน้นที่แตกต่างกัน เช่น ตอนแรกแนะนำตัวละครและอุปสรรคที่ตัวละครเอกต้องเผชิญ อีกตอนหนึ่งเป็นการเจาะลึกตัวละครหลักตัวหนึ่ง หรือหลังจบตอนก็มีตัวอย่างอุปสรรคใหม่ๆที่จะเกิดขึ้นในตอนต่อไป เป็นต้น ต้องบอกว่าการนำเสนอเรื่องราวของ sakura wars anime มีรสชาติแบบ “อนิเมะ” มากๆ ซึ่งเข้าถึงได้ง่าย

เรื่องราวอาจไม่มีเอกลักษณ์หรือน่าจดจำ แต่ด้วยแอนิเมชั่นที่เป็นธรรมชาติของการเคลื่อนไหวของตัวละคร การแสดงเสียงของตัวละครทั้งหลักและรองนั้นยอดเยี่ยมมาก และตัวละครแต่ละตัวก็มีเอกลักษณ์ของตัวเอง (แม้จะแอบบล็อคอยู่ก็ตาม) กับเรื่องราวที่เต็มไปด้วยทุกอารมณ์ ทั้งคู่หัวเราะ เข้าถึงอารมณ์ ดราม่า โรแมนติก และน่ารักได้อย่างลึกซึ้ง เรื่องราวของสงครามซากุระยังให้ความบันเทิงได้แม้จะอยู่ในมาตรฐานอนิเมชั่นของญี่ปุ่นก็ตาม

Sakura-Wars-14

การนำเสนอคัตซีนนั้นคล้ายคลึงกับซีรีย์ Yakuza โดยมีคัตซีนทั้งหมด 4 ประเภท เช่น คัตซีนที่เรนเดอร์ล่วงหน้า 3 มิติ คัตซีนอนิเมะ คัตซีนในเกม และคัตซีนการนำเสนอ ฉากทั้งหมดได้รับการออกแบบและใช้อย่างเหมาะสม ดังนั้นจึงไม่มีอะไรจะแสดงความคิดเห็นมากนัก ยกเว้นว่าฉากการนำเสนออาจไม่มีคุณภาพเหมือนกับฉากอื่นๆ ทั้งหมดในเกม อย่างไรก็ตาม มุกตลกวงในค่อนข้างคร่ำครึและใช้มากเกินไป มุกไม่ยอมแอบดูห้องน้ำหญิง อัญมณีดังกล่าว “ปรากฏในเกือบทุกตอน” และเป็นของที่สามารถพบได้ในอนิเมะหรือมังงะฮาเร็มกว่าร้อยเรื่อง

แม้ว่าเรื่องตลกจะเป็นเรื่องตลกในตอนแรก แต่เมื่อคุณเห็นพวกเขา คุณมักจะอดไม่ได้ที่จะคิดว่าทีมชั่วร้ายจากไปแล้วและไม่มีอะไรเหลือให้เล่นด้วย เพราะโครงสร้างของเรื่องค่อนข้างตายตัว และดำเนินเนื้อหาเป็นเส้นตรง บางครั้งมันง่ายสำหรับเราที่จะทำนายผลลัพธ์ล่วงหน้า เรื่องราวของ Sakura Wars ก็ไม่สมบูรณ์แบบเช่นกัน แต่ด้วยเรื่องราวที่เข้าใจง่าย เต็มไปด้วยอารมณ์ พร้อมด้วยการแสดงตัวละครที่ยอดเยี่ยมและเสียงพากย์ที่ยอดเยี่ยม ประสบการณ์การได้สัมผัสกับเรื่องราวของ sakura wars the animation นั้นเต็มไปด้วยความสนุกสนานและแฟน ๆ อนิเมะจะต้องสนุกไปกับมันอย่างแน่นอน

PRESENTATION

จุดแข็งอีกประการหนึ่งของซีรีส์ sakura wars the animation ที่ทำให้เป็นแฟรนไชส์เกมที่โด่งดัง นี่คือฉากหลังของโตเกียวในยุคไทโชในโลกสมมติ ด้วยการผสมผสานที่ลงตัวระหว่างเครื่องจักรไอน้ำแบบดั้งเดิมของญี่ปุ่นและ Steampunk เกมนี้แนะนำให้ญี่ปุ่นรู้จักกับจักรวาลของสงครามซากุระด้วยวิธีที่น่าหลงใหลและน่าสนใจอย่างยิ่ง และแน่นอนว่าสิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับเกมนี้ เพลงประกอบนี้แต่งโดย Kohei Tanaka ซึ่งก่อนหน้านี้เคยแต่งเพลงให้กับ Sakura Wars ในปี 1996 และกลับมาแต่งเพลงสำหรับเกมอีกครั้ง สร้างเพลงประกอบสุดคลาสสิกเหมือนคอลเลกชันเพลงเกม Geki เกมเก่า! Teikoku Kagekidan (檄!帝国華撃団) หนึ่งในเพลงญี่ปุ่นที่ได้รับความนิยมมากที่สุดตลอดกาล เขาถูกนำกลับมาร้องเพลงอีกครั้ง ดนตรีแทบไม่เปลี่ยนแปลงไปจากต้นฉบับ แต่เพลงประกอบของเกมไม่เพียงแต่น่าจดจำเท่านั้น แต่ก็เป็นเซอร์วิสแฟนด้วย แม้กระทั่งสำหรับแฟนตัวยงของเกม

PRESENTATION sakura

Sakura Wars ยังมีการออกแบบตัวละครใหม่อีกด้วย เพื่อให้เกมมีความทันสมัยมากขึ้น การออกแบบตัวละครหลักจะถูกวาดโดยนักวาดมังงะชื่อดัง Kubo Tite ในขณะที่ตัวละครรองจะได้รับการออกแบบโดยผู้ออกแบบตัวละคร BUNBUN (Sword Arts Online) อันโด่งดัง Shimada Fumikane (Girls und Panzer) , Strike Witches, KanColle ), Shigenori Soejima (Persona) และคนอื่นๆ ได้ออกแบบตัวละครที่แตกต่างกัน

มีความคิดเห็นที่แตกต่างกันเกี่ยวกับคำถามเกี่ยวกับการออกแบบตัวละคร บางคนอาจไม่ชอบดีไซน์ใหม่ เพราะมันทำให้ sakura wars anime มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวตรงที่เน้นไปที่การจัดแสดงคลาสสิกที่สูญหายไปมากมาย แต่บางคนก็ชอบดีไซน์ใหม่ เพราะเข้าถึงผู้เล่นรุ่นใหม่ได้ง่ายกว่า ซึ่งอยู่ด้านนี้ไม่มีถูกหรือผิด เพราะงานศิลปะเป็นเรื่องของความชอบส่วนตัว แต่หากถามความเห็นส่วนตัวก็ต้องตอบตามตรงว่าชอบดีไซน์ใหม่ เพราะตัวฉันเองโตมากับการอ่านมังงะโชเน็นมามาก หนึ่งในนั้นคือเรื่องราวของ Bleach ที่ฉันชอบตอนเด็กๆ นี่เป็นหนึ่งในเหตุผลหลักว่าทำไมฉันถึงสนใจเกม Sakura Wars นี้

GAMEPLAY

sakura war เปลี่ยนประเภทจากเกมกลยุทธ์ทางยุทธวิธีเป็นเกม RPG แอคชั่นเต็มรูปแบบ เพื่อให้ผู้เล่นเข้าถึงเกมได้ง่ายขึ้น นิยายภาพจะยังคงปรากฏในเกมนี้ เรามาเริ่มกันที่ระบบจีบกันก่อนซึ่งเป็นหนึ่งในฟีเจอร์หลักของซีรีย์เกมนี้ที่มีชื่อว่า LIPS ลักษณะของระบบจะคล้ายคลึงกับเกมวิชวลโนเวลหลายเกม ในระหว่างคัตซีน ผู้เล่นจะต้องเลือกคำตอบที่ต้องการภายในระยะเวลาที่จำกัด (และคุณไม่สามารถโกงด้วยการกด Pause ได้เช่นกัน น่ารำคาญจริงๆ) หากคุณตอบถูก ความไว้วางใจระหว่างตัวละครและผู้เล่นจะเพิ่มขึ้น แต่หากคำตอบไม่ตรงใจคุณ มูลค่าของความไว้วางใจก็จะลดลง หากค่าความไว้วางใจสูงเพียงพอ จะส่งผลต่อการปลดล็อคฉากพิเศษในเกมในภายหลัง

 

หลังจากเนื้อเรื่องดำเนินไปบางส่วนแล้ว บางครั้งก็จะมีกิจกรรมพิเศษที่เรียกว่า Tête-à-Tête ซึ่งเป็นระบบจีบอีกรูปแบบหนึ่งที่ผู้เล่นจะต้องเลือกสิ่งของหรือแต้มเพื่อโน้มน้าวให้คู่ต่อสู้เปิดใจ (รวมทั้งฝ่ายหญิงก็จะใกล้ชิดเรามากขึ้นด้วย) แม้ว่า LIPS จะไม่ใช่ระบบเกมที่ซับซ้อน แต่มีบทสนทนาและตัวเลือกที่เขียนมาอย่างดี ประโยคจึงกระชับและเข้าใจง่าย ทำให้การอ่านและเลือกคำตอบไม่ยากเกินไป (เว้นแต่คุณจะได้ยินเนื้อหาโดยไม่ได้ตั้งใจทำให้ไม่สามารถตอบคำถามได้) และผู้เล่นจะรู้สึกภูมิใจเล็กน้อยที่ตอบถูก ระบบ LIPS มีข้อเสียอยู่บ้าง เช่น บางตัวเลือกอาจมีประโยคที่สั้นเกินกว่าจะเข้าใจได้ และระบบอะนาล็อก LIPS ที่ให้ผู้เล่นเลื่อนปุ่ม L3 ขึ้นลงเพื่อเลือกคำตอบของคำถามก็ดูไม่จำเป็นมากนัก แต่โดยรวมแล้วมันเป็นระบบที่สนุกทั้งการเล่นและการใช้งาน

GAMEPLAY SAKURA

ในขณะเดียวกันระบบพับก็ออกแบบมาให้ใช้งานได้ดี แต่ระบบการต่อสู้ก็มีข้อเสียมากมายที่อาจทำให้แฟน ๆ หรือผู้เล่นหลายคนผิดหวัง รูปแบบการต่อสู้ของเกมจะคล้ายกับเกมแอคชั่น Musou ซึ่งผู้เล่นจะต้องทำลายศัตรูทั้งหมดที่ขวางทางและเอาชนะบอสเพื่อผ่านด่านและก้าวหน้าไปตามเรื่องราว แม้ว่าภาคแรกของเกมจะค่อนข้างสนุกก็ตาม แต่หลังจากเล่นไปประมาณ 5 ชั่วโมง ฉันพบว่าระบบการต่อสู้ง่ายเกินไป และเกมก็มีความยากเหมือนกันตั้งแต่ “ง่ายมาก” ไปจนถึงเสียเปรียบ รูปแบบการโจมตีประกอบด้วยการโจมตีหนักและการโจมตีเบา ซึ่งสามารถใช้สร้างคอมโบได้อย่างอิสระและสามารถเคลื่อนไหวพิเศษได้หลังจากรวบรวมแถบ MP ทั้งหมด ปัญหาแรกคือ Sakura Wars อ้างว่าเป็นเกมแนวแอ็คชั่น RPG แต่เกมไม่มีระบบความก้าวหน้าเช่น Collect EXP เพื่ออัพเลเวล หรือใช้แต้มเพื่อพัฒนาทักษะและปลดล็อคท่าพิเศษเหมือนในเกมอื่น ๆ นั่นก็คือในทุกระบบการต่อสู้ในเกมคุณสามารถเรียนรู้ได้อย่างละเอียดตั้งแต่ครั้งแรกที่เล่น

Sakura-Wars-3

นอกจากนี้ มอนสเตอร์และบอสยังถือว่าอ่อนแออย่างชัดเจน เพราะความเสียหายจากการโจมตีนั้นเบา รูปแบบการโจมตีจึงอ่านง่ายเกินไป ผู้นำจึงไม่มีจุดอ่อนหรือจุดแข็ง หรือคุณมีท่าพิเศษที่ทำให้เกมสั่นไหว? และเกือบทุกครั้งที่ศัตรูพ่ายแพ้หรือบอสล้มลงกับพื้น จะมีไอเทมเพิ่มเลือดให้สะสมอยู่เสมอ รวมถึงเวอร์ชั่นล่าสุดด้วย นอกจากนี้ ตัวเกมยังไม่มีความสามารถในการปรับระดับความยากได้

โดยมีข้อเสียเปรียบหลักๆ ทำให้การต่อสู้ของเกมนี้ไม่มีใครโต้แย้งได้ และคุณสามารถเอาชนะเลเวลหรือเอาชนะบอสได้อย่างง่ายดายเพียงแค่ทำคอมโบอย่าง Button Mashing ซึ่งทำให้เกมน่าเบื่อจนน่าเบื่อ อย่างไรก็ตาม ปัญหาร้ายแรงอีกประการหนึ่งที่ควรกล่าวถึงก็คือการแบ่งระหว่างคัตซีนและการต่อสู้นั้นไม่สมบูรณ์แบบ เนื่องจาก Sakura Wars เป็นเกมที่มีเนื้อหามากมาย มีหลายช่วงเวลาระหว่างการต่อสู้ที่ถูกตัดเป็นคัตซีนในเกม นี่อาจทำให้เกิดปัญหากับผู้เล่นหลายคนได้ และต้องบอกว่าเนื้อหาของเกมทั้งหมดจะเป็นเนื้อเรื่อง 75% และการต่อสู้ 25% แน่นอนว่าหากผู้เล่นเป็นเกมเมอร์ที่ชอบเนื้อเรื่องมากกว่า… คุณจะหงุดหงิดกับเกมนี้มาก

GRAPHIC & PRESENTATION

sakura wars เป็นเกมแรกที่ได้รับการพัฒนาโดยใช้เอนจิ้นHedgehog 2 ของ Sega หรือเอ็นจิ้นภายในของบริษัท นอกเหนือจากซีรีส์ Sonic the Hedgehog แม้ว่าความชัดเจนของพื้นผิวของวัตถุ ตัวละคร หรือสภาพแวดล้อมจะไม่ได้มีรายละเอียดมากนัก แต่ด้วยการออกแบบทิศทางศิลปะ สไตล์ศิลปะ และเอฟเฟกต์ภาพที่ออกแบบมาอย่างดี สิ่งนี้ทำให้คุณภาพกราฟิกของ Sakura Wars เป็นหนึ่งในเกมอนิเมะที่สวยงามตระการตาที่สุด และมีสีสันที่สดใสเป็นธรรมชาติเรียกได้ว่าเป็นอีกเกมหนึ่ง

GRAPHIC & PRESENTATION

ในด้านประสิทธิภาพ: บน PlayStation 4 Pro เกมจะทำงานที่ 1080p 30 FPS โดยไม่มีตัวเลือกในการปรับแต่งกราฟิก แต่ถึงอย่างนั้น เกมก็สามารถทำงานได้อย่างราบรื่นโดยไม่มีการลดอัตราเฟรมหรือปัญหาด้านกราฟิก ยกเว้นเมื่อมีมอนสเตอร์จำนวนมากปรากฏบนหน้าจอ หรือเกมใช้เอฟเฟ็กต์ภาพมากมาย ซึ่งอาจทำให้เครื่องทำงานหนักจนกระทั่งอัตราเฟรมกระตุกในบางครั้ง แต่ตราบเท่าที่เวลาที่จำเป็นในการติดตามนั้นมีให้เห็นเพียงครั้งเดียว และสุดท้ายหลังจากเล่นไปประมาณ 10 ชั่วโมง ตัวเกมก็ไม่พบปัญหาร้ายแรงใดๆ เช่น ล่มหรือค้างแม้แต่ครั้งเดียว ต้องบอกว่า sakura war เป็นเกมที่มีประสิทธิภาพมาก ตามมาตรฐานสำหรับเกมญี่ปุ่น จุดเน้นอยู่ที่การปรับปรุงและการเพิ่มประสิทธิภาพอยู่เสมอ

บทความแนะนำ

bg เกมมือถือน่าเล่น