logo afcom game
Search

เปิดโปงความลับของ เกม resident evil เกมซีรีส์ชื่อดัง

เกม resident evil

หัวข้อนำทาง

เกม resident evil เกมดังที่หลายคนคงรู้จักเป็นอย่างดี และเป็นเกมที่ถูกสร้างมาหลายส่วน ซึ่งสร้างความสนุกสนานและความประทับใจให้กับแฟน ๆ ของเกมเป็นอย่างมาก แต่ยังมีอีกหลายสิ่งที่หลายคนอาจไม่รู้เกี่ยวกับเกมนี้ บทความเกมวันนี้จะพาคุณไปไขความลับที่ซ่อนอยู่ในเกม หากใครเป็นแฟนตัวยงของเกมนี้ห้ามพลาดเด็ดขาด ความลับก็คือว่าจะมีเรื่องราวที่น่าสนใจอยู่บ้าง มาติดตามชมไปพร้อมกันครับ

เกม resident evil จุดเริ่มต้นของเกม มาจากการรีเมกเกม Sweet Home

เกม resident evil

เกม resident evil เริ่มจากต้นกำเนิดของเกมที่หลายคนคงรู้จักก่อนที่เกมจะผลิตที่ Capcom ทีมพัฒนาต้องการรีเมคเกมสยองขวัญชื่อดังอย่าง Sweet Home ที่บอกเล่าเรื่องราวของผู้สร้าง 5 คนกับการค้นหาภาพวาดในตำนานจนต้องพบกับความหลอนในนั้น ในเวลานั้น Capcom ไม่มีสิทธิ์สร้างเกมนี้อีกต่อไป แต่มีบางอย่างเกิดขึ้นที่ทำให้โปรดิวเซอร์ ชินจิ มิคามิ ต้องสร้างเกมสยองขวัญเรื่องใหม่จาก Sweet Home แต่โปรดิวเซอร์รายนี้ไม่เห็นด้วย และสร้างเนื้อหาและตัวละครใหม่จนกลายเป็น Resident Evil

Capcom จัดประกวดการตั้งชื่อเกม

เกม resident evil

ตอนที่ตั้งชื่อเกมในตอนแรก Capcom ไม่สามารถตั้งชื่อได้ เกมจะมีชื่อว่าอะไร? เพราะชื่อเกม Bio Hazard เป็นชื่อภาษาญี่ปุ่นที่ตั้งไว้ตั้งแต่แรก ที่ไม่มีจำหน่ายในต่างประเทศ ทางค่ายเกมชื่อดัง จึงได้มีการจัดประกวดตั้งชื่อเกมภายในบริษัท หนึ่งในชื่อเหล่านั้นก็มีชื่อของเกมปัจจุบันด้วย ซึ่งหมายถึงการเข้ามาของความชั่วร้ายที่ได้รับจากนักออกแบบเกมของบริษัท เขาให้เหตุผลว่า เกมดังกล่าวมีฉากอยู่ในคฤหาสน์ที่เต็มไปด้วยสัตว์ประหลาด ชื่อจึงเหมาะสม ฝั่งผู้กำกับชาวอเมริกันไม่ชอบชื่อนี้ แต่นักการตลาดและผู้บริหารชาวญี่ปุ่นชอบชื่อนี้ สุดท้ายก็ใช้ชื่อเกมปัจจุบัน

Dewey และ Gelzer ตัวละครหลักที่ถูกทิ้งในเกมภาคแรก

เกม resident evil

ตัวละครของเกมในตอนแรกนั้นถูกสร้างขึ้นมาจริง ๆ ให้เล่นได้มากถึง 4 คนก่อนที่จะถูกตัดเหลือเพียง 2 ตัวละครในที่สุด ตัวละครที่ถูกตัดออกมีชื่อว่าดิวอีและเกลเซอร์ โดยเกลเซอร์เชื่อมโยงกับจิลวาเลนไทน์ก่อน บทบาทนี้จะถูกตัดออกและมอบให้กับแบร์รี่ เบอร์ตัน หากนำตัวละครสองตัวนี้เข้ามาอาจทำให้เนื้อเรื่องบางส่วนเบี่ยงเบนไปจากการเล่นในปัจจุบันอย่างมาก เนื่องจากความเหมาะสมและบทบาทของตัวละครจึงไม่ค่อยมีปฏิสัมพันธ์กับตัวละครอื่นมากนัก

แท้จริงแล้วเกมภาค 2 คือภาคจบของเกมซีรีส์ดัง

เกม resident evil

เกมต้นฉบับในภาคที่ 2 หลายๆ คนคงทราบดีว่าตัวเกมถูกสร้างใหม่ในเวอร์ชัน 1.5 ซึ่งคืบหน้าไปแล้วกว่า 70% แต่ชินจิ มิคามิได้ลองเล่นแล้วรู้สึกว่ามันไม่สนุก พวกเขาจึงยกเลิกและสร้างเกมใหม่ขึ้นมา เนื้อหาและตัวละครมีการเปลี่ยนแปลง โปรดิวเซอร์ “โยชิกิ โอคาโมโตะ” ผู้สร้างเกมภาค 2 ไม่เห็นด้วยกับตอนจบของเรื่อง และยังบอกด้วยว่าตัวเกมสามารถพัฒนาได้ในภาคต่อไป จึงมีการแก้ไขตอนจบ จนมีเกมภาคต่อที่ดำเนินมาจนถึงปัจจุบัน

ฉากเปิดเกมในภาค 2 เกือบเป็นแบบ Stop Motion

เกม resident evil

หากใครยังจำเรื่องราวของฉากเปิดเกมในภาคแรกได้ คุณต้องนึกถึงหนังสยองขวัญ ที่ทั้งสนุกและตื่นเต้น ในการออกแบบฉากเปิดของเกมภาคที่ 2 เดิมทีทีมงานใช้นักแสดงสดเหมือนภาคแรก แต่สุดท้ายทีมพัฒนาก็เสนอให้ใช้ Stop Motion จากของเล่น ซึ่งจะใช้กล้องถ่ายภาพของเล่นที่เคลื่อนไหวช้าๆ ทีละส่วน แล้วนำทั้งหมดมารวมกันเป็นภาพเคลื่อนไหว แต่ในที่สุดก็ถูกยกเลิกและเปลี่ยนเป็น CG ซึ่งเราเห็นในฉากเปิดของภาค 2

สัตว์ประหลาดในภาค 7 ที่สร้างมาจากเนื้อสัตว์ของจริง

เกม resident evil

หากใครเคยเห็นเบื้องหลังเกมนัดที่ 7 มาก่อนคงจะรู้ดี วัตถุหรือเสียงทุกชิ้นถูกสร้างขึ้นจากวัตถุจริง ส่วนรายการต่างๆ ก็เป็นเรื่องของการสแกนรายการแล้วแปลงให้เป็นระบบคอมพิวเตอร์ เพื่อสร้างภาพ 3 มิติโดยการสแกนเนื้อจริงแล้วเติมให้ดูเหมือนศพ ก่อนที่ทุกอย่างจะเข้าสู่เกมรวมถึงใบหน้าของสัตว์ประหลาดด้วย มันทำจากวัสดุจริงด้วย นั่นทำให้เกมนี้ดูสมจริงและน่าขยะแขยงมาก

เกมภาค 7 ถูกสร้างโดยอิงมาจากนิยายที่ชื่อว่า The Shining

เกม resident evil

เกม resident evil ต้นแบบของเกมในภาคที่ 7 จริงๆ แล้วบางส่วนมีพื้นฐานมาจากนวนิยายสยองขวัญชื่อ The Shining ซึ่งเมื่อเรื่องราวของนวนิยายเรื่องนี้ถูกใส่เข้าไปในส่วนนี้ ใครๆ ก็บอกว่าทุกอย่างกลับไปสู่ต้นกำเนิดของความสยองขวัญ ที่ถูกซ่อนไว้ด้วยความชั่วร้ายที่ซ่อนอยู่ภายใน ทีมงานยังได้ใส่ชื่อ แจ็ค เบเกอร์ (Jack Baker) จาก แจ็ค ทอร์รันซ์ ตัวเอกของนิยายเข้าไปในเกมด้วย

ทั้งหมดนี้เป็นการไขความลับจากซีรีย์เกมชื่อดัง ที่บางคนอาจจะรู้แล้ว และบางคนอาจจะยังไม่รู้ด้วยซ้ำ เพราะข้อมูลบางอย่างเพิ่งถูกเปิดเผยเมื่อไม่นานมานี้ บางครั้งคุณต้องไปดูเบื้องหลังจึงจะรู้ หากเรื่องราวบางเรื่องเป็นสิ่งที่คุณเคยทราบมาก่อน เราต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ส่วนเนื้อหาของเกมในเรื่องถัดไปจะเกี่ยวกับอะไร? คุณต้องติดตามเว็บไซต์ของเราอย่างระมัดระวังและไม่พลาดบทความดีๆอย่างแน่นอน

 

บทความแนะนำ

bg เกมมือถือน่าเล่น