logo afcom game
Search

มอนสเตอร์ฮันเตอร์

มอนสเตอร์ฮันเตอร์

หัวข้อนำทาง

มอนสเตอร์ฮันเตอร์ คุณได้ยินสิ่งนี้ไหม? เสียงคำรามอันดุร้ายของไดโนเสาร์และเสียงดาบที่เลื่อนผ่านเกราะหนาของพวกมันเป็นสัญญาณว่าในที่สุด Monster Hunter: World ก็มาถึงบนพีซีแล้ว ตอนนี้เป็นเวลาที่เหมาะสมที่สุดในการตามล่าสัตว์ประหลาดด้วยดาบและค้อนขนาดยักษ์ที่เราสร้างขึ้นมาอย่างอุตสาหะ นี่เป็นภาคแรกของเกมล่าสัตว์ประหลาดยอดนิยมนับตั้งแต่ภาคแรกของเกมเปิดตัวเมื่อ 14 ปีที่แล้ว แต่ไม่เคยวางจำหน่ายบนพีซี ดังนั้นเราจึงคิดว่าบางทีพวกคุณอาจไม่เคยเล่นเกมนี้มาก่อน แล้วคุณต้องการอะไรอีก? พร้อมคู่มือผู้เล่นใหม่ช่วยให้คุณเข้าใจวิธีการเล่นในช่วงเวลาอันสั้น

โชคดีที่คุณมาถูกที่แล้ว เพราะเราจะให้เทคนิคดีๆ ที่จะช่วยคุณได้อย่างง่ายดายในชั่วโมงแรกของเกม และเราจะอธิบายความสามารถและจุดแข็งของอาวุธของคุณด้วย อธิบายวิธีจัดการกับมอนสเตอร์ สอนให้คุณค้นหาจุดมุ่งหมายและวิธีก้าวต่อไป สิ่งสำคัญที่คุณต้องจำไว้คือรักษาดาบและจิตใจให้เฉียบแหลม เพราะในดินแดนนี้ไม่มีที่สำหรับคนอ่อนแอ

มอนสเตอร์ฮันเตอร์ เลือกอาวุธให้ตรงความต้องการ

มอนสเตอร์ฮันเตอร์ จำไว้ว่าไม่มีอะไรสำคัญไปกว่าการเลือกอาวุธ เพราะเขาคือหัวใจของการล่า หากคุณใช้อาวุธที่คุณรู้สึกสบายใจที่สุด คุณจะสามารถเอาชนะสัตว์ประหลาดได้อย่างรวดเร็ว วิธีเลือกอาวุธที่จะใช้ ทำง่ายมาก เพียงทำแบบฝึกหัดให้เสร็จ จากนั้นวิ่งไปหาแม่บ้านแล้วคว้าอาวุธทั้งหมดของคุณ จากนั้นวิ่งไปที่สนามฝึกซ้อมเพื่อลองใช้อาวุธของคุณ

ใช้เวลากับเธอบ้าง ลองกดคอมโบเพื่อเล่น แล้วลองคิดดูว่าสิ่งนี้เหมาะกับคุณหรือไม่ เพราะคุณต้องมีทักษะในการใช้อาวุธมาก โปรดจำไว้ว่า Monster Hunter ไม่ใช่เกมที่เล่นง่าย มันต้องใช้ประสบการณ์มากมายกับมอนสเตอร์ระดับสูง แต่ไม่ว่าเกมจะยากแค่ไหน อย่าลืมว่าความสนุกของคุณคืออันดับหนึ่ง หากคุณคิดว่าต้องการเปลี่ยนอาวุธให้ทำทันที อย่าคิดว่าคุณต้องเริ่มต้นใหม่ เพราะถ้าคุณเล่นอาวุธที่คุณไม่ชอบต่อไป สุดท้ายแล้ว คุณก็จะมีแต่ทักษะที่เสื่อมถอยเท่านั้น

สูตรสู่ความสำเร็จ

การเตรียมพร้อมคือหัวใจสำคัญของเกม การล่าสัตว์ทุกครั้งคุณต้องเตรียมอุปกรณ์ที่จำเป็นทั้งหมด และเขาควรจะพร้อมรับมือกับภารกิจนี้ ด้วยยารักษาสุขภาพและยาแก้พิษที่ช่วยให้คุณเอาชีวิตรอดในช่วงเวลาที่ยากลำบาก และไอเท็มอย่าง Power Seeds ที่ช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับคุณเพื่อให้คุณต่อสู้ได้นานขึ้น ไอเท็มเหล่านี้มีผลกระทบต่อเกมเสมอ ดังนั้นอย่าลืมใช้มัน! นอกจากนี้ยังมีระเบิด กับดัก และกระสุนที่คุณจะต้องเลือกให้เหมาะกับภารกิจ นั่นเป็นสาเหตุว่าทำไมการศึกษาก่อนการล่าจึงเป็นเรื่องสำคัญ มันง่ายมากถ้าคุณต้องการล่ามอนสเตอร์ คุณจะเลือกที่จะทำความรู้จักกับเขาก่อน หรือคุณจะเลือกตกปลาแบบประมาทโดยไม่รู้ตัว?

ให้ความสนใจกับการอัพเกรดตัวละครด้วย เพราะในระหว่างการล่าคุณจะได้รับสูตรการสร้างไอเทม มีวัสดุใหม่ๆ อยู่เสมอ ซึ่งจะช่วยให้คุณสร้างไอเท็มได้ดีกว่าของที่คุณใช้อยู่ในปัจจุบัน ทำให้การล่าสัตว์ครั้งต่อไปของคุณง่ายขึ้น การรับประทานอาหารนอกบ้านในเมืองเป็นสิ่งสำคัญ เพราะมันช่วยเพิ่มสถิติที่เหมาะสมสำหรับการล่าของคุณ ย้อนกลับ พลังชีวิต Hatu Defence Force และอีกมากมาย มอนสเตอร์ฮันเตอร์ เวิลด์

พัฒนาบ้าน

คุณอาจสับสนว่าทำไมเกมล่าสัตว์ประหลาดถึงต้องมีบ้าน? ก่อนจะถามไม่คิดว่าเป็นคำถามที่ค่อนข้างแปลกใช่ไหม? เพราะในความเป็นจริงแล้วทุกคนต่างก็มีที่อยู่อาศัย ไม่ใช่เรื่องแปลกที่ตัวละครในเกมจะเป็นเจ้าของบ้าน บ้านในเกมนี้มีประโยชน์หลายประการ แต่สิ่งที่น่าสนใจที่สุดคือการทำสวน คุณสามารถปลดล็อกสวนได้โดยรวบรวมพืชและแมลงแปลก ๆ ในระดับที่คุณล่า หลังจากที่คุณปลดล็อคสวนแล้ว จะมี NPC ชื่อ Chief Botanist มาช่วยคุณในเรื่องนี้ อย่าลืมนำสิ่งแปลกใหม่จากระดับที่คุณตามล่ากลับมาเสมอ เพราะมันอาจจะมีประโยชน์กับสวนของคุณในภายหลัง มอนสเตอร์ฮันเตอร์ เวิลด์

เล็ง และยิง !

นอกจากอาวุธหลักของคุณแล้ว อุปกรณ์ที่สำคัญอีกชิ้นที่ขาดไม่ได้ก็คือสลิงเกอร์ คุณสามารถใช้อะไรก็ได้เป็นกระสุนสำหรับสิ่งนี้ ตั้งแต่หินเล็กๆ ไปจนถึงแมลงชนิดพิเศษที่หายาก นี่คืออุปกรณ์ที่คุณสามารถใช้เพื่อยิงสัตว์ประหลาดเพื่อเบี่ยงเบนความสนใจของพวกมันได้ หากกระสุนเป็นเพียงก้อนหิน แต่จะเกิดอะไรขึ้นถ้ากระสุนของคุณเป็นอย่างอื่น? มันก็จะส่งผลเช่นกัน เช่นทำให้ศัตรูตาบอดเป็นระยะเวลาหนึ่ง เป็นต้น

กระสุนสลิงเกอร์มีประโยชน์หลายอย่าง บางครั้งสามารถช่วยหยุดการโจมตีของสัตว์ประหลาดได้ มันช่วยให้คุณขับไล่สัตว์ประหลาดที่ไม่ต้องการออกไปและทิ้งร่องรอยไว้ให้คุณตามล่าสัตว์ประหลาด สิ่งสำคัญที่สุดคือ คุณสามารถใช้สลิงเกอร์เพื่อยิงวัตถุรอบตัวคุณได้ บางตัวอาจล้มได้หากคุณยิงให้ตรงเวลา โปรดจำไว้ว่าบางครั้งคุณสามารถยิงสัตว์ประหลาดที่คุณจับได้ จะทำให้เกิดความเสียหายร้ายแรง ดังนั้นอย่าลืมนำเทคนิคนี้ไปใช้เมื่อมีโอกาส

จับเป็น

คุณอาจจะคิดว่าการล่า คือการสังหารแล้วมอนสเตอร์แล้วเก็บวัตถุดิบมาใช้ แต่มันไม่ได้มีแค่นั้น การจับเป็นก็ถือเป็นการล่าชนิดหนึ่งเหมือนกัน การจับเป็นในเกมนี้ทำได้ค่อนข้างยาก เอาเป็นว่ายากกว่าการฆ่ามันก็แล้วกัน แต่การจับเป็นนั้นจะให้รางวัลที่มากกว่า ขั้นแรกคุณต้องมีกับดักเสียก่อน Shock Traps เป็นอะไรที่สร้างค่อนข้างง่าย มันต้องการเพียง trap tool กับ Thunderbug เท่านั้น สำหรับ trap tool คุณสามารถซื้อได้จากร้านค้าในเมือง Astrera และ Thunderbug คุณสามารถหามันได้ง่าย ๆ จากพื้นที่แรกของเกม

คุณยังต้องการ Tranq bomb เจ้าระเบิดชนิดนี้จะสร้างยากกว่ากับดักข้างบนเล็กน้อย คุณต้องใช้ parashrooms และ sleep herb ซึ่งทั้งสองพบได้ในพื้นที่แรกของเกมเช่นเดียวกับแมลงด้านบน (Ancient Forest) สิ่งที่คุณต้องทำคือซัดมันให้หมอบ แล้วมันก็จะรีบวิ่งเข้าไปซ่อนตัวในรังของมันแล้วรอจนกว่ามันจะหลับ เมื่อมันหลับ คุณต้องปา Shock Traps ไปข้าง ๆ มันแล้วรีบปลุกมันให้ตื่นมาโดนกับดักของคุณ เมื่อมันติดสตัน ให้คุณปา Tranq bomb ใส่เพื่อให้มันล้ม (ต้องใช้ประมาณ 2 ลูก) เมื่อมันล้มลงแล้ว คุณจะสามารถจับมันกลับไปได้ทันที

มอนสเตอร์ฮันเตอร์

ช่วยเหลือสังคม

แม้ว่าคุณจะถูกมอนสเตอร์ขนาดยักษ์ล่อลวงให้ล่ามันง่ายดายขนาดไหน แต่ใน Monster Hunter World คุณก็ต้องหัดหักห้ามใจตัวเองไว้บ้าง คุณต้องใจเย็น ๆ (ไม่ใช่เพลงใหม่วง Clash นะ อิอิ) ให้เวลากับตัวเองบ้าง เราอยากให้คุณทำเควสเสริม แม้ว่ามันจะเต็มไปด้วยเรื่องไร้สาระ แต่คุณก็ต้องทำ เพราะการช่วยเหลือชาวบ้านในเมือง Astera จะทำให้คุณได้สิ่งตอบแทนที่คุ้มค่าเสมอ เช่นการช่วยเหลือ Meowscular Chef และ Chief Botanist จะทำให้สิ่งอำนวยความสะดวกของคุณถูกอัปเกรด ทำให้อาหารในเมืองดีขึ้น ทำให้คุณได้ไอเท็มมากขึ้นจากการเก็บเกี่ยว ซึ่งทั้งหมดนี้คือสิ่งสำคัญต่อความสำเร็จในระยะยาวของคุณ

Grimalkynes

ขณะล่าสัตว์ คุณต้องเดินทางข้ามทวีปและเผชิญหน้ากับ Grimalkynes สิ่งมีชีวิตพื้นเมืองในโลกของ Monster Hunter ที่เป็นสัตว์คล้ายแมว คุณต้องติดตามพวกมันจนกว่าคุณจะสะดุดเข้ากับแคมป์ คุณสามารถสื่อสารกับพวกเขาได้ เมื่อคุณอยู่ใกล้กับคนเหล่านี้ เขาจะมอบเครื่องมือ Palico ใหม่ให้กับคุณ และเขายังสามารถจับสัตว์ประหลาดที่คุณจับด้วยเถาวัลย์ได้อีกด้วย ซึ่งเมื่อจับมอนสเตอร์แล้วจะไม่สามารถเคลื่อนไหวได้ ในขณะนั้นคุณจะได้รับการโจมตีฟรีอย่างสมบูรณ์ ดังนั้นการเป็นมิตรกับพวกเขาจึงเป็นสิ่งที่คุณต้องทำอย่างแน่นอน

เก็บ Sphere เอาไว้บ้าง

หลังจากจบภารกิจ หรือหลังจากที่คุณไปรับค่าหัวที่ศูนย์ทรัพยากร คุณจะได้รับ armour sphere ไอเท็มชนิดนี้เอาไว้อัปเกรดชุดเกราะของคุณให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น แต่จำไว้ว่าอย่าใช้มันอย่างพร่ำเพรื่อ ในการเล่นแรก ๆ คุณแทบจะต้องเปลี่ยนเกราะอยู่ตลอดเวลา เพราะฉะนั้นการเสีย sphere ไปกับการอัปเกรดในต้นเกมนั้นไม่จำเป็นอย่างมาก เราแนะนำให้คุณเก็บมันไว้ใช้กับเกราะที่คุณต้องการใช้ในระยะยาวจะดีกว่า

 


บทความที่เกี่ยวข้อง

bg เกมมือถือน่าเล่น