logo afcom game
Search

เกมเศรษฐี ล่าสุด ตำนานสร้างแลนด์มาร์คกลับมาอีกครั้ง

เกมเศรษฐี ล่าสุด

หัวข้อนำทาง

เกมเศรษฐี ล่าสุด หลายๆ คนคงเคยได้ยินสโลแกนของเกมนี้มาตั้งแต่ภาคแรกแล้วใช่ไหม? เกมเศรษฐี ไม่ว่าจะเป็น “สร้างแลนด์มาร์ค” หรือ “อย่ายึดเมืองของฉัน” เหล่านี้คือคำพูดที่ตัวละครในเกมพูดขณะเล่นเกมนี้ ใช่ เรียกได้ว่าเป็นเกมที่น่าจดจำมากสำหรับผู้เล่นอย่างพวกเรา และวันนี้เกมกระดาน Monopoly แสนสนุกในชื่อ “Monopoly 2: Meta World” จาก Netmarble ก็กลับมาอีกครั้งในภาคที่ 2 ที่เปิดตัวอย่างประสบความสำเร็จ และมาพร้อมกับระบบใหม่ที่จะฝึกให้คุณเป็นนักลงทุนพร้อมกับระบบ NFT ที่สามารถสร้างรายได้ให้กับตัวคุณเองได้เช่นกัน มาดูกันว่าเกมนี้มีอะไรน่าสนใจบ้าง เกม เศรษฐี 2 จอ

ภาพรวมของ เกมเศรษฐี ล่าสุด

เกมเศรษฐี ล่าสุด หากเพื่อนของคุณเล่นเกม Monopoly ภาคแรกไปแล้ว อาจกล่าวได้ว่ารูปแบบการเล่นหลักยังคงเหมือนเดิม เกมดังกล่าวมีพื้นฐานมาจากเกมกระดานที่คุณทอยลูกเต๋าและเคลื่อนที่ไปตามช่องสี่เหลี่ยมต่าง ๆ ที่แสดงบนกระดาน หากเดินไปตามย่านไหนก็ซื้อเมืองได้ ใครก็ตามที่เข้าเลนของผู้อื่นจะต้องเสียค่าผ่านทาง บวกกับการใช้ไพ่และการเล่นเชิงกลยุทธ์ คุณสามารถจัดสำรับของคุณไว้ที่ลานบ้านก่อนที่เกมจะเริ่ม

เลือกการ์ดที่มีความสามารถพิเศษเพื่อเข้าร่วมเล่นเกมสนุกๆ กับผู้อื่น มีระบบ Meta World ที่จำลองสถานที่จริงเช่นนิวยอร์กซิตี้ในอเมริกา และน่าจะมีเมืองอื่นๆ ยังมีอีกมากมายให้เพื่อนๆติดตามในอนาคต มีการสงวนพื้นที่ในการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ เพิ่มมูลค่าที่ดินและขายต่อเพื่อทำกำไร คุณยังสามารถแลกเปลี่ยนเงินที่ลงทุนในระบบนี้ด้วยหน่วยสกุลเงิน NFT เพื่อแปลงเป็นเงินจริง เกม เศรษฐี ออนไลน์

เกมเพลย์หลักแนวบอร์ดเกม

สร้างอวาตาร์ของคุณ

เกม เศรษฐี 2 จอ ในตอนเริ่มเกม สิ่งแรกที่คุณต้องทำคือสร้างอวาตาร์ของคุณ: ในเกมคุณสามารถเลือกตัวละครได้ 6 ตัว แบ่งตามเพศและเชื้อชาติ รวมถึงชาวเอเชีย คนผิวขาว และคนผิวสี หลังจากเลือกแล้ว คุณสามารถปรับขนาดตัวละครของคุณได้ เช่น น้ำหนัก ส่วนสูง และขนาดศีรษะ ไม่ว่าจะเป็นหัวเล็กหรือหัวใหญ่ คุณสามารถเลือกใบหน้า ทรงผม และสีตาของคุณตามการตั้งค่าเริ่มต้นที่ให้ไว้ แต่มันเป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น ภายในยังมีเทมเพลตมากมายรอให้คุณแต่งตัวในเกม ยิ่งรวยก็ยิ่งหล่อและสวยมากขึ้น ในรูปแบบของเกมเศรษฐี

เกมเพลย์หลักแนวบอร์ดเกม

เกม เศรษฐี ออนไลน์ ตัวเกมในภาคนี้จะยังคงมีรูปลักษณ์และกติกาเหมือนกับภาคแรก เมื่อคุณเริ่มเกมคุณจะต้องเลือกการ์ดบนหน้าจอ และใครก็ตามที่มีจำนวนสูงสุดจะเป็นคนแรกที่เล่น จากนั้นเราจะแข่งขันกันเพื่อชิงพื้นที่บนกระดานมากขึ้น พื้นที่ใดก็ตามที่เราเดินไปสามารถสร้างเมืองได้ 3 ชั้น และถ้าเราเดินและเหยียบพื้นที่เดิมอีกครั้ง เราก็สามารถสร้างเมืองระดับสุดท้ายได้ “มาตรฐาน” ส่งผลให้ค่าผ่านทางพุ่งสูงขึ้น และผู้แข่งขันไม่สามารถแข่งขันเพื่อได้ ใช้ร่วมกับการใช้ไพ่ที่เตรียมไว้ต่างๆ หรือ การรับไพ่แบบสุ่มเพื่อใช้ภายในเกม รวมทั้งอาศัยโชคเล็กๆ น้อยๆ ในการเล่นด้วย

ระบบ Meta World จำลองจาก Google Map

เน้นกลยุทธ์มากขึ้นและลดการใช้ดวงลง

เกม เศรษฐี เมื่อผู้คนนึกถึง Monopoly พวกเขามักจะนึกถึงเกมลูกเต๋าที่มันเป็นเรื่องของโชค แต่สำหรับเกมนี้กลับไม่เป็นเช่นนั้นเลย เกมนี้เป็นเกมที่เน้นการคิดและกลยุทธ์เป็นหลัก เมื่อเราย้ายไปอีกช่องหนึ่ง ไพ่ในมือคุณจะบอกว่าคุณมีลูกเต๋าด้านไหน และแต่ละกล่องควรใช้เลขอะไร? ซึ่งหมายความว่ามีการคำนวณมากกว่าการดูดวง แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าไม่มีโชค เพราะการมีไพ่ลูกเต๋าใหม่อยู่ในมือยังต้องใช้โชค และไพ่ลูกเต๋าบางใบไม่มีตัวเลขตายตัว อาจเป็น 5-7 หรือ 7-12 หากคุณต้องการเสี่ยง การรวมการใช้ความสามารถของการ์ดที่เตรียมไว้มักเน้นย้ำอย่างหนัก (แต่ไพ่โชคลาภก็มีนะ) แล้วแต่ว่าเพื่อนๆชอบอะไร สามารถเล่นได้ทั้งแบบเป็นธรรมชาติและไม่เป็นทางการ

พื้นที่พิเศษภายในกระดาน

ในการเล่นนั้น นอกจากช่องทางปกติที่เราสามารถสร้างเมืองหรือสร้างแลนด์มาร์คได้แล้ว นอกจากนี้ยังมีสล็อตพิเศษ 5 ประเภทบนกระดานเพื่อเพิ่มสีสันให้กับเกม:

  • จุดเริ่มต้น – เมื่อผ่านก็จะได้รับเงินเดือนเป็นทุนในการเล่น และคุณยังสามารถเลือกพื้นที่เพื่อสร้างแลนด์มาร์คได้อีกด้วย
  • ติดเกาะร้าง: คุณไม่สามารถเล่นเทิร์นนั้นได้โดยไม่ต้องหลบหนีออกจากเกาะ การหลบหนีสามารถทำได้ด้วยโชคหรือเงิน
  • ผู้ค้า: พวกเขาสามารถเลือกที่จะจัดการพื้นที่ของเราได้ เช่น โดยการอัปเดตจากระยะไกลหรือเพิ่มค่าทางด่วน
  • สถานีรถไฟ: ย้ายไปยังตำแหน่งที่ต้องการ คุณสามารถเลือกที่จะย้ายตอนนี้หรือรอจนกว่าจะถึงเทิร์นถัดไป
  • การ์ด: รับไพ่แบบสุ่ม ใช้เพื่อโจมตีหรือปกป้องคู่ต่อสู้ของคุณ

แฟชั่นจัดเต็ม หล่อสวยไม่ขาด

ชนะได้หลายวิธี ตามแชนแนลที่เลือก

เกม เศรษฐี ในเกมนี้ ผู้ชนะและผู้แพ้สามารถกำหนดได้ภายในเกมตามกฎของช่องที่เลือก ยิ่งเราเลือกช่องทางสูง การลงทุนยิ่งสูง การลงทุนก็ยิ่งสูง แต่ในขณะเดียวกันเงื่อนไขการชนะก็ซับซ้อนกว่าเช่นกัน สิ่งนี้สร้างความได้เปรียบมากขึ้นในหลาย ๆ ด้าน เงื่อนไขการชนะและแพ้มีสองประเภทหลัก: การบรรลุคะแนนตามจำนวนที่กำหนดโดยการสร้างเมืองหรืออนุสาวรีย์ ฯลฯ หรือทำทุกอย่างที่ทำได้เพื่อน็อกคู่ต่อสู้ของคุณ ล้มเหลว ในฟิลด์ที่สูงกว่าจะมีเงื่อนไขเพิ่มเติม หากคุณสร้างเมืองที่อยู่ติดกัน คุณจะได้รับคะแนนมากขึ้น หรือสร้างเมืองในจุดเฉพาะและรับคะแนนพิเศษมากยิ่งขึ้น ทำให้ผู้เล่นคิดกลยุทธ์ต่าง ๆ เพื่อพิชิตซึ่งกันและกัน

จัดเด็คตัวละครให้เหมาะกับที่คุณเล่น

ก่อนเริ่มเกม เราสามารถสร้างสำรับตัวละครของเราได้ ตัวละครเหล่านี้เปรียบเสมือนการ์ดทักษะที่เราสามารถใช้ได้หลังจากเล่นไปได้สักพัก สิ่งนี้สามารถรองรับเกมของคุณได้หลายวิธีขึ้นอยู่กับประเภทของการ์ดที่คุณใช้เพื่อช่วยคุณ เช่น โดยการสร้างลูกเต๋า 10-12 ลูก กลับไปเป็นสี่เหลี่ยมจัตุรัส การสร้างจุดอ้างอิงแบบสุ่ม การเปลี่ยนตำแหน่งแบบสุ่ม ฯลฯ การ์ดเหล่านี้สามารถพบได้โดยการเปิดกาชา และแต่ละกล่องสามารถมีจำนวนไพ่ที่แตกต่างกันได้ ยิ่งระดับช่องสูงเท่าไร คุณสามารถใส่การ์ดได้มากเท่าไร คุณก็สามารถใส่การ์ดได้มากขึ้นเท่านั้น มันซับซ้อนกว่า แต่ไพ่แต่ละใบมีค่าใช้จ่าย: หากราคาสูงคุณสามารถเล่นได้น้อยลง แต่หากราคาต่ำคุณสามารถเพิ่มการ์ดเพิ่มเติมได้ แต่คุณภาพของทักษะอาจจะไม่ดีเท่าที่ควร มันขึ้นอยู่กับเราที่จะตัดสินใจว่าจะเล่นอย่างไร

ระบบ Meta World จำลองจาก Google Map

เกมเศรษฐี ล่าสุด ใน Meta World พื้นที่นิวยอร์กจะถูกจำลองเพื่อให้คุณสามารถเลือกครอบครองได้ จะเปิดเป็นรอบและใช้สกุลเงินคริสตัล (คริสตัลสามารถรับได้จากการแปลงเพชรให้เป็นคริสตัลหรือจากการทำกิจกรรมต่างๆ เป็นต้น) ภายใน Meta World นี้ การซื้อที่ดินจะถูกจำลองเหมือนกับในโลกแห่งความเป็นจริง มีการจับสลากสำหรับผู้ที่มีสิทธิ์ซื้อที่ดิน มันถูกซื้อโดยการเก็งกำไร และขายให้ใครก็ตามที่ต้องการซื้อ

ที่ดินในระบบนี้สามารถแลกเปลี่ยนเป็นคริสตัลหรือสกุลเงินพิเศษที่เรียกว่า “MetaCash” MetaCash สามารถแลกเปลี่ยนเป็นสกุลเงิน NFT ที่เรียกว่า “ITU” ซึ่งเป็นสกุลเงินของ Netmarble รู้จักใครก็ตามที่ชื่นชมเกมอย่างจริงจัง คุณสามารถสร้างรายได้ในชีวิตจริงได้เช่นกัน และนี่คือรีวิวเกม Monopoly 2: Meta World เราหวังว่ามันจะมีประโยชน์กับเพื่อน ๆ ที่สนใจเล่น รูปแบบการเล่นสนุกกว่ามาก เพราะโดยส่วนตัวแล้วผมไม่ชอบเน้นเรื่องโชคมากเกินไป เมื่อเกมเปลี่ยนเป็นรูปแบบที่มีการควบคุมและคำนวณ ฉันสามารถพูดได้ว่าฉันชอบประเภทกลยุทธ์มาก นอกจากนี้ยังเปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้รับเงินจากการเล่นเกมนี้ หากเพื่อนๆสนใจก็สามารถทำได้ครับ และเล่นตอนนี้ เกมเศรษฐี

บทความที่เกี่ยวข้อง

bg เกมมือถือน่าเล่น